HORTEX VIETNAM 2024 sẽ diễn ra giữa tháng 3/2024

Sáng 24/11/2023 đã diễn ra họp báo giới thiệu Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ Sản xuất và Chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam - HORTEX VIETNAM 2024 sẽ được diễn ra từ 13-15/3/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là họp báo “Công bố hợp tác chiến lược VEAS – NOVA – MESSE ESSEN .

Bên cạnh đó là họp báo “Công bố hợp tác chiến lược VEAS – NOVA – MESSE ESSEN"

Họp báo “Công bố hợp tác chiến lược VEAS – NOVA – MESSE ESSEN và giới thiệu triển lãm Hortex Vietnam 2024 hân hạnh đón tiếp sự hiện diện từ phía đại diện Cơ quan, Hiệp hội chuyên ngành; Đại diện Ban Tổ chức: Ông Kuno Jacob - Giám đốc Công ty Nova Exhibitions (Hà lan); Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) - Việt Nam và đại diện đối tác chiến lược: Ông Torben Brinkmann - Trưởng phòng Dự án Marketing, Quản lý triển lãm quốc tế tại Messe Essen (CHLB Đức), và đông đảo  phóng viên báo, đài, cơ quan truyền thông đại chúng.

Hortex Vietnam đã trải qua 5 kỳ tổ chức thành công tại thành phố Hồ Chí Minh- Việt nam, sự kiện thương mại quốc tế này được lựa chọn và tin cậy là một điểm đến kinh doanh hiệu quả của ngành Rau, Hoa, Quả Việt nam, khu vực và quốc tế. HortEx Vietnam đã gặt hái được nhiều thành tựu về cả quy mô tổ chức lẫn số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày cũng như lượt khách tham quan thương mại đến với sự kiện. Theo ghi nhận vào năm 2023, HortEx Vietnam đã quy tụ hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó nổi bật gồm: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Kenya, New Zealand, Đài Loan, Latvia, Ấn Độ, Cộng Hòa Síp, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Singapore, Hy Lạp, Thái Lan, Trung Quốc và Việt nam, đón hơn 8000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với thành công như trên, HortEx Vietnam 2024 sẽ trở lại vào ngày 13 đến 15 tháng 03 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm vẫn sẽ luôn là diễn đàn B2B hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào ngành Rau, Hoa, Quả, kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ,… đồng thờicầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục nhiều thị trường quốc tế.

Hơn thế nữa, ban tổ chức không chỉ đầu tư về quy mô, mà còn chú trọng vào các hoạt động chuyên ngành tại triển lãm lần này. Trong suốt 3 ngày triển lãm 13-15/03/2024, HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thương mại nổi bật, bao gồm: Chương trình Hội thảo; Diễn đàn xuất khẩu; Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng – VIP Buyer Program”; Khu trưng bày hoa quốc tế; Toạ đàm: "Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn"; và lần đầu tiên Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á được tổ chức - điểm hẹn lý tưởng kết hợp giữa nền tảng B2B với Diễn đàn xuất khẩu thường niên.

Những hiểu biết sâu sắc về thị trường hiện tại, xu hướng mới nhất, thông tin về công nghệ tiên tiến, sản phẩm mới nhất, cơ hội cũng như thách thức trong ngành sẽ được trình bày bởi các chuyên gia quốc tế, người cao tuổi và các tổ chức hàng đầu trong ngành Rau, Hoa, Quả.

Diễn đàn Xuất khẩu là cầu nối, là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa người trồng trọt, nhà sản xuất và các khách hàng quốc tế uy tín, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc tìm kiếm nguồn cung, nguồn tiêu thụ. Ngoài ra, đây còn là nơi để các doanh nghiệp cập nhật thông tin về thị trường xuất khẩu tiềm năng và nắm bắt các tiêu chí chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Khu trưng bày Hoa quốc tế là nơi để các doanh nghiệp trồng hoa học hỏi nhiều giống hoa mới từ các nước, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, cập nhật công nghệ trồng hoa từ các thương hiệu hoa hàng đầu như Black Tulip (Kenya), Dalat Hasfarm (Việt Nam), Hiệp hội Hoa Đà Lạt (Việt Nam), Rosen Tantau (Đức), v.v.

Tọa đàm sẽ quy tụ các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực Rau, Hoa, Quả từ khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, với mục tiêu mang đến cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Chủ trang trại cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tế trong triển khai sản xuất các mô hình ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng cao.

Hội chợ Cung ứng Trái cây Xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á là một nền tảng lý tưởng kết hợp mô hình B2B với Khu Trưng bày Trái cây cao cấp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước. Đây chính là chìa khóa để mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, v.v.

“Chương trình Khách mua hàng VIP” sẽ giúp tìm kiếm, lựa chọn và kết nối trực tiếp với các đối tác phù hợp nhằm tăng hiệu quả gặp gỡ, giao dịch tại triển lãm. Các cuộc hẹn giữa Khách mua hàng (VIP Buyer) và Đơn vị trưng bày (Exhibitor) sẽ được lên lịch trước, sắp xếp phù hợp với thời gian và nhu cầu của hai bên.

Điểm nhấn được công bố hôm nay tại Họp báo là sự hợp tác chiến lược giữa VEAS (Vietnam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (CHLB Đức) đơn vị tổ chức triển IPM -  triển lãm ngành làm vườn lớn nhất thế giới, sự hợp tác này thúc đẩy một bước tiến mạnh mẽ cho Hortex Vietnam đồng hành cùng với những concept mới của ngành làm vườn quốc tế mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người làm vườn và doanh nghiệp Việt nam, cũng như khu vực Đông nam Á. HortEx sẽ có sự hiện diện của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới và người mua hàng từ khắp toàn cầu đó là lợi ích của hợp tác chiến lược này.

BTV
ĐỒNG HÀNH