Nghĩa tình đồng hương của những người con cùng quê Mai Thúc Loan

Ngày 07/04/2024 vừa qua tại tỉnh Bình Dương, Hội Đồng hương xã Nam Thái đã tổ chức buổi họp mặt thường niên đầu năm. Buổi họp mặt có sự tham gia của hàng trăm những người con của quê hương xã Nam Thái, hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam. Lãnh đạo xã Nam Thái ( huyện Nam Đàn, Nghệ An) từ nơi xa xôi cũng kịp có mặt để gắn kết tình thâm với những người con cùng quê hương cụ Mai Thúc Loan.

Giữa cuộc sống với bao bộn bề, hối hả, mỗi ngày chúng ta phải đương đầu với bao vất vả, gian khó để mưu sinh nơi đô thị, đặc biệt là với những người dân tỉnh xa quê. Xa gia đình, làng xóm, quê hương để lập nghiệp ở những miền đất mới trên khắp đất nước và cả ở nước ngoài. Sợi dây gắn kết mỗi người lại với nhau, bên cạnh môi trường làm việc, quê hương thứ hai ở những vùng đất phương Nam là những người đồng hương thân thiết. Nơi mỗi người coi là điểm tựa tinh thần để giữ cho nhau sự nồng ấm và tình nghĩa của những người cùng quê hương ngày càng bền chặt.

Hội Đồng hương Nam Thái phía Nam

Đó cũng là tinh thần của Hội đồng hương xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An ở phía Nam,  nơi nguồn cội là quê hương của vua Mai Thúc Loan như một dịp để gắn kết, chia sẻ yêu thương và chung tay cho những giá trị cội nguồn vô cùng ý nghĩa. 

Mỗi người con xa quê đều mang trong mình những khát khao được phụng sự những giá trị của bản thân có cho gia đình và xã hội, đó là sự nỗ lực của mỗi người trong cuộc sống, phát triển sự nghiệp và học tập. Với cốt cách thông minh, chăm chỉ, cần cù và linh hoạt thay đổi theo thời cuộc để thích ứng được với mọi hoàn cảnh sống, đó là điều mà những người con của xã Nam Thái luôn nỗ lực để vươn lên, để tự hào là một người con được sinh ra, lớn lên và có nguồn cội từ nơi này. Những giá trị chia sẻ và phụng sự cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội luôn là giá trị cốt lõi mà mỗi người con đi ra từ vùng đất này luôn mang trong mình suốt mỗi chặng đường phát triển bản thân. Từ vùng đất ấy, có người là công nhân, người là nông dân, buôn bán nhỏ, hay doanh nghiệp... mỗi người đều biết rõ sứ mệnh của mình với cuộc đời và luôn nỗ lực không ngừng để vun đắp cho những người đồng hương ở phía Nam cũng như hỗ trợ cho quê hương trong khả năng có thể.

Hội Đồng hương Nam Thái trao tặng công trình Văn Hóa cho quê hương

Khép lại buổi gặp mặt thân mật, sâu lắng, đã có những giọt nước mắt xúc động của yêu thương, là nỗi nhớ quê hương, nguồn cội, là biết bao kỷ niệm mà mỗi người con xã Nam Thái đã đi qua, để rồi mỗi lần ngồi lại sẽ biết mình cần cố gắng để tốt hơn mỗi ngày. Khi chia tay ra về, ai cũng nguyện cho những người con Nam Thái nói riêng cũng như mọi người dân xa quê sẽ luôn được sống trong tình yêu thương ấm áp của tình đồng hương sâu nặng.

BTV
ĐỒNG HÀNH