Chung kết Én Vàng UMC : Tôn vinh giá trị 30 năm Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Tối ngày 4/11/2023, 12 thí sinh xuất sắc nhất của Én vàng UMC đã tranh tài tại vòng Chung kết với chủ đề “Tôn vinh giá trị 30 năm vươn tầm khát vọng”. Chương trình được tổ chức tại Hội trường 3A và phát sóng trên hệ thống kênh truyền thông của Bệnh viện, thu hút hơn 300 lượt tham dự trực tiếp và hơn 19.000 lượt theo dõi trực tuyến.

Các thí sinh đã mang đến các tiết mục dự thi vô cùng đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết, lan tỏa niềm tự hào về y hiệu UMC
 
Ban Giám khảo Chung kết Én vàng UMC
 
Én vàng UMC là cuộc thi giúp nâng cao kĩ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế, nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM – UMC).
 
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng ĐHYD TPHCM, Giám đốc BV ĐHYD TPHCM, Trưởng ban Tổ chức Én vàng UMC cho biết: “Trong 2 tháng vừa qua, thông qua các vòng thi và đặc biệt là chuỗi chương trình đào tạo của Trường John Robert Powers Việt Nam, các thí sinh đã được rèn luyện và phát triển bản thân. Tôi mong rằng các bạn sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào công việc chăm sóc người bệnh, giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối. Đặc biệt, tôi mong các bạn sẽ tiếp tục là người truyền cảm hứng để UMC thực sự một môi trường làm việc đáng cống hiến của mỗi thành viên, là nơi người bệnh và tất cả mọi người có thể trao trọn niềm tin”.
 
PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu tại Chương trình
 
PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc cũng gửi lời cảm ơn đến các Thầy Cô Trường John Robert Powers Việt Nam, các thành viên trong Ban Tổ chức, các thí sinh, các cá nhân và đơn vị đồng hành đã cùng tạo nên một Én vàng UMC vô cùng hoành tráng, bài bản và ý nghĩa.
 
Bà Võ Thị Xuân Trang – Nhà sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trường John Robert Powers Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành với Én vàng UMC, chúng tôi muốn đại diện cho những người bệnh đã từng được chăm sóc bởi các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện gửi lời cảm ơn chân thành vì những cống hiến của Bệnh viện cho sức khỏe của người dân. Đồng thời, chúng tôi mong rằng qua cuộc thi này, các y bác sĩ, nhân viên y tế đặc biệt là các bạn trẻ sẽ trau dồi kỹ năng nói để người bệnh hiểu về ngành y hơn, các bạn chăm sóc người bệnh tốt hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp”.
 
Tại chương trình Chung kết, các thí sinh đã mang đến các tiết mục dự thi vô cùng đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết, lan tỏa niềm tự hào về y hiệu UMC thông qua những giá trị khác biệt từ lịch sử hình thành đến những thành tựu trong chuyên môn, quản trị, văn hóa bệnh viện, những cống hiến thầm lặng…
 
Các thí sinh Én vàng UMC không chỉ là một người dẫn chương trình mà thực sự đã trở thành người truyền cảm hứng trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường y tế, giúp người bệnh hiểu về tâm huyết của những người làm ngành y và thêm tin yêu vào Bệnh viện. Những thông điệp được truyền tải thông qua cuộc thi này cũng giúp mỗi nhân viên y tế thêm tự hào, gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh – cứu người.
 
Trong môi trường y tế, giao tiếp là vấn đề vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhân viên y tế kết nối, thấu hiểu để xoa dịu nỗi đau, chữa lành bệnh tật và tạo dựng niềm tin cho người bệnh. Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt sẽ giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
 
Theo dõi Chung kết Én vàng UMC, cộng đồng hiểu thêm về công việc của người làm ngành y
 
Tại BV ĐHYD TPHCM, “Thấu hiểu nỗi đau - Niềm tin của bạn” luôn là câu khẩu hiệu trong trái tim của mỗi y bác sĩ, nhân viên y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu phát động, Én vàng UMC đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của Trường – Bệnh viện và các đơn vị đồng hành. Đặc biệt, chuỗi chương trình đào tạo của Trường John Robert Powers Việt Nam đã giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng như chất lượng các phần thi của thí sinh. Các thí sinh đã được học tập, rèn luyện để tự tin trong việc thể hiện tình cảm qua ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, âm thanh, ngữ điệu, ánh mắt…
 
Theo dõi Chung kết Én vàng UMC, người bệnh và cộng đồng đã được tìm hiểu và thêm tin yêu vào sứ mệnh của mỗi nhân viên y tế, của BV ĐHYD TPHCM nói riêng và ngành y nói chung. Đồng thời, mỗi nhân viên y tế đã được tiếp thêm động lực, niềm tự hào về những giá trị 30 năm Bệnh viện đã xây dựng, phát triển và cống hiến cho người bệnh, cho xã hội.
 
Chương trình Chung kết Én vàng UMC đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều thông điệp ý nghĩa không chỉ cho người bệnh, cộng đồng mà còn cho chính đội ngũ nhân viên y tế
Cuối cùng, Chung kết Én vàng UMC đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng:
 
₋ Én Vàng: Vũ Thị Thanh Hằng – Phòng Điều dưỡng
 
₋ Én Bạc:
 
· Nguyễn Hiền Minh – Khoa Khám bệnh, Đơn vị Tiêm chủng
· Phạm Thị Thu Đông – Khoa Tiết niệu
 
₋ Én Đồng:
 
· Huỳnh Thị Thanh Duyên – Cơ sở 2
· Bùi Thị Minh Phượng – Khoa Phục hồi chức năng
· Tăng Nguyễn Quỳnh Lan – Cơ sở 3
 
₋ Én Triển vọng:
 
· Nguyễn Minh Hoàn – Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu
· Đào Thị Ngọc Huyền – Khoa Cấp cứu
· Nguyễn Thị Như Quỳnh – Đơn vị Can thiệp nội mạch
· Nguyễn Đức Nguyệt Quỳnh – Phòng Điều dưỡng
· Trần Anh Tài – Khám sức khỏe theo yêu cầu
· Võ Châu Thi – Khoa Xét nghiệm
 
₋ Én Duyên dáng:
 
· Trần Hạnh Vy - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da
· Phan Thị Hiền - Khoa Gây mê - Hồi sức
 
₋ Én thanh lịch:
 
· Trần Gia Lập - Khoa Nội thận - Thận nhân tạo
· Nguyễn Trần Phương - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – Cơ sở 2
 
₋ Én Truyền thông:
 
· Nguyễn Thành Phát - Khoa Tạo hình thẩm mỹ
· Châu Minh Quỳnh - Khoa Vi sinh
 
₋ Én Tài năng:
 
· Nguyễn Trường Sơn - Khoa Cấp cứu
. Đào Quang Khải - Đại học Y Dược TPHCM
 
₋ Én thân thiện:
 
· Võ Ý Lan - Đại học Y Dược TPHCM
· Võ Thị Vân Yên - Phòng Tổ chức Cán bộ
 
₋ Giải cổ động: Phòng Tài chính Kế toán
BTV
ĐỒNG HÀNH