Khai mạc Én vàng UMC BV Đại Học Y Dược TPHCM

Sáng ngày 26/8/2023, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM - UMC) tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi Én vàng UMC tại Hội trường 3A. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập BV ĐHYD TPHCM, dành cho viên chức – người lao động đang công tác tại ĐHYD TPHCM (UMP) và BV ĐHYD TPHCM.

Én vàng UMC 2023 là chương trình đầu tiên được tổ chức tại BV ĐHYD TPHCM.  Đây sân chơi chuyên nghiệp, giúp đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo về nghệ thuật giao tiếp và truyền đạt thông tin hiệu quả. Trong môi trường y tế, việc lắng nghe, thấu hiểu có thể làm dịu đi những nỗi đau, sự lo lắng cho người bệnh, người nhà. Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng, tạo nên môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp. Đồng thời thông qua cuộc thi này, BV ĐHYD TPHCM sẽ tuyển chọn, đào tạo và xây dựng đội ngũ người dẫn chương trình cho các sự kiện, hoạt động của Bệnh viện. Chỉ sau 3 tuần Công đoàn Bộ phận Bệnh viện phối hợp với Trung tâm Truyền thông phát động, chương trình đã có 108 thí sinh là viên chức – người lao động của Trường và Bệnh viện đăng ký tham gia.

Phát biểu khai mạc, PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó hiệu trưởng ĐHYD TPHCM, Giám đốc BV ĐHYD TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ, cuộc thi Én vàng UMC được tổ chức với mục đích chính là đào tạo về nghệ thuật giao tiếp, giúp nhân viên y tế giao tiếp hiệu quả hơn với người bệnh, người nhà; tự tin hơn khi báo cáo hoặc thuyết trình trong các hoạt động chuyên môn, hội nghị, hội thảo; có được phong thái giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp hơn và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

“Bệnh viện rất vui mừng và hân hạnh khi nhận được sự đồng hành của các Thầy Cô Trường John Robert Powers Việt Nam. Với các chương trình đào tạo về phát triển cá nhân, nghệ thuật nói trước công chúng chuyên nghiệp và bài bản, Én vàng UMC sẽ mang đến nhiều cơ hội học hỏi, giúp các thí sinh tự hoàn thiện bản thân với nghệ thuật giao tiếp chuyên nghiệp để nâng cao sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị, đồng thời mang kiến thức và khả năng của mình, đóng góp cho Đơn vị mình, cho Bệnh viện. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế sẽ tự tin hơn, thể hiện được tình cảm qua ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, âm thanh, ngữ điệu, ánh mắt để người bệnh, người nhà cảm thấy được thấu hiểu, đồng cảm hơn. Chúc các thí sinh tận dụng tốt cơ hội này để học tập, rèn luyện, phát triển bản thân và tiếp tục được đào tạo các khóa chuyên sâu để trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp của UMC và UMP”. - PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc chia sẻ.

Đồng hành cùng cuộc thi, Trường John Robert Powers Việt Nam mang đến chuỗi chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp các kỹ năng: lựa chọn ngôn từ, rèn luyện giọng nói, cải thiện ngôn ngữ hình thể, kết nối với người nghe, xử lý tình huống linh hoạt… Đồng thời, Ban Cố vấn và đào tạo có sự góp mặt của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm của Trường: Bà Võ Thị Xuân Trang – Nhà Sáng lập, Hiệu Trưởng John Robert Powers Việt Nam, Ông Nguyễn Đức Long – Phó ban chương trình của Đài truyền hình TPHCM (HTV), Phát thanh viên Phan Khải Hoàn, Tiến sĩ Tâm lý Lý Thị Mai, Nhà báo Dương Thành Truyền, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê...

Bà Võ Thị Xuân Trang chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, BV ĐHYD TPHCM đã trở thành một biểu tượng của sự phục vụ tận tâm và cuộc thi Én vàng UMC chính là một cách tôn vinh những đóng góp to lớn đó. Đây không chỉ là sân chơi để thể hiện tài năng mà còn là cơ hội cho những câu chuyện chân thật từ trái tim được chia sẻ. Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình đầy ý nghĩa, thăng hoa và đầy niềm tin trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Chúng ta hướng tới một tương lai đầy tiềm năng, nơi mỗi y bác sĩ, nhân viên y tế đều trở thành một "Én vàng" - người biết cách thấu hiểu và tạo kết nối, người có khả năng giao tiếp chuyên nghiệp trong môi trường y tế. Chúc cho cuộc thi Én vàng UMC thành công và tạo ra những dấu ấn tích cực trong hành trình chăm sóc sức khỏe và hy vọng”.

Tại Lễ khai mạc, các thí sinh của Én vàng UMC đã được Nhà báo Nguyễn Đức Long, MC Thanh Bạch và các thành viên trong Ban Cố vấn và đào tạo chia sẻ về những điều thí sinh cần biết để tự tin bước vào cuộc thi. Các chuyên gia đã giúp các thí sinh hiểu về thể lệ cuộc thi, những kĩ năng sân khấu, trao đổi và tương tác với khán giả. Để giúp các thí sinh tự tin, thoải mái hơn, các chuyên gia cũng diễn hoạt nhiều tình huống thú vị, hấp dẫn mang lại không khí vui vẻ, hào hứng. Với những chia sẻ của các chuyên gia, các thí sinh đã có thêm sự tự tin tham dự cuộc thi, đặc biệt là vòng sơ khảo sẽ diễn ra vào 5/9 và 6/9/2023.

Bên cạnh việc giúp các thí sinh khám phá, phát triển bản thân trở nên năng động hơn với nghệ thuật giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp, Én vàng UMC còn mang đến nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chương trình có sự đồng hành của Trường John Robert Powers Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Nhà thiết kế Linh San; Áo dài Liên Hương; Trang sức Hoàng Gia Pearl; Công ty cổ phần BE Group; Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Chấn Khang – Sweethome Bakery.

Không chỉ là nghi thức khai mạc của một cuộc thi, Lễ khai mạc Én vàng UMC 2023 còn là một chương trình thú vị, bổ ích dành cho các y bác sĩ, nhân viên y tế với những kinh nghiệm được chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực giao tiếp, ứng xử. Đặc biệt, tiết mục múa Never Enough mở đầu chương trình do 2 diễn viên múa tài năng Dương Bảo Châu  - Dương Yến Châu thể hiện cũng đã mang đến những phút giây lắng đọng, tiếp thêm niềm tin cho mỗi người để không ngừng theo đuổi mơ ước, khát khao và đón nhận những điều tốt đẹp ở phía trước.

BTV
ĐỒNG HÀNH