Triển lãm Propak Vietnam 2023 sẽ diễn ra đầu tháng 11

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08 - 10/11/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Họp báo giới thiệu sự kiện Propak Vietnam 2023 sẽ diễn ra đầu tháng 11 và ra mắt khu trưng bày các công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói cho ngành đồ uống với tên gọi DRINK TECH, diễn ra từ ngày 03 - 05.04.2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

Công ty Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Quay trở lại với phiên bản lần này, ProPak Vietnam 2023 hứa hẹn đem đến cơ hội giao thương tiềm năng lớn cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, sát cánh cùng doanh nghiệp tăng trưởng, giành lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua các công nghệ đóng gói thông minh.

Trực thuộc Informa PLC – tập đoàn thương mại hàng đầu đến từ Anh Quốc với 11,000+ nhân sự và nhiều chi nhánh đặt tại hơn 30 quốc gia, Informa Markets là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế. Với danh mục hơn 450 sự kiện ở nhiều ngành công nghiệp, các triển lãm do Informa Markets tổ chức luôn thu hút hơn 80% nhà trưng bày nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc..., trở thành nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Tiếp nối sự thành công vượt bậc của ProPak Vietnam phiên bản thứ 15, năm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023 trở lại từ 08 – 10/11/2023 tại SECC, quận 7, Hồ Chí Minh. Sự kiện là nơi để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức ProPak Vietnam phát biểu tại họp báo

 

Theo chia sẻ của ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức ProPak Vietnam: “Triển lãm mang đến một nền tảng kinh doanh sôi động, cập nhật những đổi mới tương lai trong ngành đóng gói và chế biến, thông qua việc giới thiệu công nghệ đột phá, các buổi hội thảo, trình diễn sản phẩm cũng như thảo luận, kết nối giữa đơn vị trưng bày và khách tham quan. Điều này sẽ thúc đẩy tích hợp kinh tế, xã hội, môi trường vào sản xuất và đời sống, đặc biệt là cho một ngành kinh tế quan trọng có liên quan mật thiết đến vấn đề môi trường như bao bì. Thông qua triển lãm, tôi kỳ vọng những nhà sản xuất và doanh nghiệp trong ngành có thể chung tay, tạo nên sự thay đổi và trở thành những người tiên phong cho nền kinh tế tuần hoàn.”

Triển lãm Propak Vietnam 2023

Để hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì theo xu hướng tuần hoàn tại Việt Nam, triển lãm thương mại quốc tế - ProPak Vietnam 2023 quay trở lại từ ngày 08 - 10/11/2023 tại SECC, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn ngay tại triển lãm, trải nghiệm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cơ hội trao đổi cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành, tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng.

Với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2, triển lãm ProPak Vietnam 2023 tự hào chào đón hơn 450+ đơn vị trưng bày đến từ 30+ quốc gia và vùng lãnh thổ. Đa phần nhà trưng bày đến từ các quốc gia và các vùng lãnh thổ phát triển như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Thụy Sĩ, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong,... và nhiều quốc gia khác.

Trong 3 ngày diễn ra, ProPak Vietnam 2023 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày, tập trung vào công nghệ bao bì, công nghệ chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, công nghệ ngành dược, chuỗi cung ứng lạnh, logistics, lưu kho và nhiều mảng khác.

Bằng uy tín hơn 15 năm tổ chức thành công, ProPak Vietnam đã khẳng định vị thế của mình khi trở thành điểm đến quen thuộc của hàng chục nghìn khách tham quan chuyên ngành mỗi năm. Dự kiến năm nay, ProPak Vietnam 2023 sẽ thu hút hơn 10.500 khách tham quan, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và các chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Không chỉ có không gian trưng bày hấp dẫn, ProPak Vietnam 2023 còn đầu tư xây dựng chuỗi hội thảo quốc tế, hội thảo chuyên đề và kỹ thuật xoay quanh nội dung thiết thực nhất về ngành chế biến, đóng gói bao bì như công nghệ sản xuất bao bì thông minh; các quy định mới về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất theo Luật Bảo vệ Môi trường nước ta; giải pháp nâng cao hiệu suất sản xuất, giảm tác động môi trường trong ngành,…

Nhằm mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho cộng đồng ngành bao bì, Informa Markets phối hợp cùng Trung tâm truyền thông Tài Nguyên và Môi Trường để tổ chức chương trình hội thảo trước triển lãm với chủ đề “Cơ hội và thách thức đối với ngành bao bì trong bối cảnh mới: Lộ trình cho bảo vệ môi trường, giảm thiểu carbon” vào ngày 08/09/2023 sắp tới tại Khu Công nghiệp Đức Hòa, xã Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Hội thảo hứa hẹn mang đến cho khách tham dự nhiều góc nhìn mới về ngành bao bì tương lai trong bối cảnh thực tiễn tại nước ta, được trình bày bởi nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành. Đây chắc chắn sẽ là đề tài hấp dẫn với các doanh nghiệp bao bì tại thị trường phía Nam, trở thành nền tảng cho chuỗi hội thảo sẽ diễn ra chính thức trong triển lãm ProPak Vietnam sắp tới.

Với những những điểm hấp dẫn này, ProPak Vietnam 2023 hứa hẹn sẽ là phiên bản đáng chờ đợi, mở ra một chương mới về công nghệ và xu hướng sản xuất bao bì mới.

Năm nay, ProPak Vietnam 2023 chính thức quay trở lại từ ngày 08 – 10/11/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích trên 10.000m2 cùng hơn 450 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 30+ quốc gia và vùng lãnh thổ, ProPak Vietnam 2023 sẽ tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam về nguyên liệu, máy móc, công nghệ và dịch vụ đóng gói, chế biến, cũng như mang đến những chương trình kết nối kinh doanh và hội thảo chất lượng.

Ra mắt khu vực Drink Tech

Informa Markets Việt Nam lần đầu tiên ra mắt khu trưng bày các công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói cho ngành đồ uống với tên gọi DRINK TECH, diễn ra từ ngày 03 - 05.04.2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cùng với triển lãm ProPak Vietnam 2024.

Tính đến tháng 11/2022 vừa qua, dân số thế giới đã đạt đến 8 tỷ. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên khoảng 25% từ 2020 - 2050. Điều này đặt ra một thách thức cho hệ thống an ninh lương thực thế giới. Gần đây, các sự kiện biến động toàn cầu đã có tác động lớn đến hệ thống này. Các doanh nghiệp xử lý, chế biến và đóng gói có vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng chống chịu của hệ thống thực phẩm. Đối với các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, điều này có thể đạt được thông qua việc sử dụng vật liệu đóng gói chất lượng cao, giúp đảm bảo thực phẩm an toàn và dinh dưỡng cho người tiêu dùng, đồng thời giảm tác động lên tài nguyên thiên nhiên của hành tinh.

Tại Việt Nam, doanh số bán lẻ đồ uống không cồn năm 2022 đạt 4.5 nghìn lít, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường đồ uống tại Việt Nam có mức độ tập trung cao, tổng thị phần của 5 doanh nghiệp lớn nhất đã chiếm hơn 57%. Nước uống tăng lực là phân khúc được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) của chúng trong giai đoạn 2017 - 2022 được ước tính đạt 9.8%. Theo sau đó là nước đóng chai với CAGR đạt 6.9%. Bên cạnh đó, doanh thu xuất khẩu đồ uống có ga tăng mạnh vào năm 2022, đạt 44 nghìn USD, tăng lên 42% so với cùng kỳ năm 2021. Tính trong thị trường đồ uống có cồn, lượng bia tiêu thụ trong ba tháng đầu năm 2022 đạt 1 tỷ lít, trong đó, bia lon chiếm 65%. Với dân số hơn 100 triệu người, lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam xếp thứ 3 trong khu vực châu Á. Cùng với bia, sản lượng rượu trong tháng 01/2022 tăng 2.3% so với cùng kỳ năm 2022. Những dấu hiệu đầy tiềm năng này cho thấy một tương lai tăng trưởng mạnh mẽ của ngành đồ uống Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Informa Markets Việt Nam quyết định ra mắt khu vực trưng bày dành riêng cho các công nghệ, thiết bị, giải pháp phục vụ cho ngành đồ uống – Drink Tech, đồng thời với triển lãm ProPak Vietnam 2024.

Với nền tảng hơn 15 năm hoạt động chuyên sâu trong ngành xử lý, chế biến và đóng gói Việt Nam, Drink Tech sẽ là sự kiện thương mại thiết yếu, cầu nối giữa nhà cung cấp toàn cầu với khách mua hàng là những doanh nghiệp sản xuất đồ uống không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia lân cận. Ngoài khu vực trưng bày, Drink Tech còn cung cấp hoạt động kết nối kinh doanh, trình diễn, thử nghiệm sản phẩm, hội thảo chuyên môn cùng nhiều chương trình khác. Sự kiện được thiết kế để mang đến trải nghiệm trọn vẹn và chi tiết như một chuyến tham quan nhà máy ngay tại triển lãm. Vinh dự đồng hành cùng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) trong sự kiện này, không gian trưng bày Drink Tech dự kiến thu hút đông đảo khách mua hàng đến từ những doanh nghiệp đồ uống lớn trong khu vực.

BTV
ĐỒNG HÀNH