Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam

Theo báo cáo “The Connected Consumer” do Decision Lab vừa công bố, kết thúc quý 1/2024, Zalo tiếp tục giữ vị trí ứng dụng nhắn tin phổ biến và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Đây là quý thứ 14 liên tiếp Zalo dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam, kể từ “cú lội ngược dòng” vượt qua Facebook Messenger vào quý 4/2020. Đáng chú ý, sản phẩm Zalo Video ra mắt vào năm 2023 cũng nằm trong top 4 hạng mục video ngắn, xếp trên một ứng dụng ngoại khác.

Cụ thể, trong hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging Platform) trong báo cáo của Decision Lab, Zalo dẫn đầu với tỉ lệ sử dụng đạt 82%. Tỉ lệ này vượt xa so với nền tảng xếp thứ 2, với 61%. Ngoài ra, Zalo còn chiếm ưu thế về tỉ lệ yêu thích của người dùng, đạt 52%, cách biệt ứng dụng ở vị trí thứ 2 (20%).

423-202407051811211
 

Trong hạng mục video ngắn (Short video), Zalo gây bất ngờ khi nằm trong top 4 nền tảng có tỉ lệ xem video ngắn cao nhất, chỉ sau YouTube, TikTok và Facebook, và xếp trên Instagram. Mặc dù chỉ mới được ra mắt vào giữa năm 2023, tính năng này đã ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên.

Ngoài ra, theo khảo sát của Decision Lab với ba nhóm tuổi khác nhau là GenX (từ 42 - 63 tuổi), GenY (từ 27 - 42 tuổi) và GenZ (từ 18 – 26 tuổi), Zalo được đánh giá là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất với tỉ lệ “vượt trội” ở cả 3 nhóm đối tượng người dùng. Nhắn tin, gọi điện, chia sẻ nội dung và sử dụng các tiện ích Zalo đang dần trở thành một phần thiết yếu của mọi thế hệ.

Kết quả này phản ánh quá trình liên tục cải tiến sản phẩm, nhằm đáp ứng thị hiếu không ngừng thay đổi của người dùng. Trong đó, việc tích hợp AI vào vận hành và nâng cấp trải nghiệm người dùng được xem là một trong những chiến lược trọng tâm.

Theo Sở hữu Trí tuệ
ĐỒNG HÀNH